ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์







1.จรรยาบรรณผู้ใช้บัญชีจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
1.1 ตรวจสอบจดหมายทุกวันและจะต้องจำกัดจำนวนไฟล์และข้อมูลในตู้จดหมายของตนให้อยู่ภายในสิทธิ์ในพื้นที่ที่จัดเก็บได้ซึ่งกำหนดไว้จากผู้ให้บริการ
1.2 ลบข้อความหรือจดหมายที่ไม่ต้องการแล้ว
ออกเพื่อลดปริมาณการใช้พื้นที่จัดเก็บก็ให้
จำนวนจดหมายที่อยู่ในตู้จดหมาย(maill box)
มีจำนวนน้อยที่สุดและค้นหาได้รวดเร็วขึ้น
1.3 ให้ทำการโอนย้ายจดหมายจากระบบไปไว้ยังเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือฮาร์ดดิสก์ของตนเองเพื่อใช้อ้างอิงในภายหลัง ในกรณีเครื่องให้บริการเกิดความเสียหายหรือข้อมูลสูญหาย
1.4 พึงระลึกเสมอว่าจดหมายที่เก็บไว้ในตู้จดหมายนี้อาจถูกผู้อื่นแอบอ่านได้ ไม่ควรเก็บข้อมูลหรือจดหมายที่คิดว่าไม่ใช้แล้ว เสมือนเป็นประกาศไว้ในตู้จดหมาย
2.จรรยาบรรณสำหรับผู้สนทนา
2.1 การสนทนาควรเลือจากผู้ที่เรารู้จัก และต้องการสนทนาด้วยหรือมีเรื่องสำคัญที่จะติดต่อด้วย ควรระลึกเสมอว่าการขัดจังหวะผู้อื่นที่กำลังทำงานอยู่อาจสร้างปัญหาให้ได้
2.2 ก่อนการเรียกคู่สนทนาควรตรวจสอบสถานะการใช้งานของคู่สนทนาที่ต้องการเรียกเพราะการเรียกแต่ละครั้งจะมีข้อความไปปรากฏบนจอภาพของฝ่ายถูกเรียกซึ่งก็สร้างปัญหาการทำงานได้หรืออาจจะมีเสียงเตือนทำให้รบกวนการทำงานของผู้ที่ต้องดารสนทนาด้วย เช่น ผู้ที่ต้องการสนทนาอาจจะกำลังติดตั้ง อัปโหลด ดาวน์โหลด ที่ไม่สามารถสลับหน้าจอสนทนาได้
2.3 หลังจากเรียกไปชั่วขณะคู่สนทนาที่ถูกเรียกไม่ตอบกลับแสดงว่าคู่สนทนาติดอาจติดงานสำคัญขอให้หยุดการเรียกเพราะข้อความที่เรียกไปปรากฏบนจออย่างแน่นอนแล้ว
2.4 ควรใช้วาจาสุภาพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน  การแทรกอารมณ์ขัน ควรกระทำกับคนที่รู้จักคุ้นเคยแล้วเท่านั้น .

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การรักษาสมบัติส่วนรวม

บทที่ 1 การติดต่อสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต

เเพ็กเกจทัวร์เดนาร์ก